28 điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu

Này các trạch nam trạch nữ ơi, nếu bạn đang dán mông trên ghế, nằm dài trên giường, trên sofa, dưới đất, hay bất cứ mặt phẳng nào trong nhà, thì bài viết này dành cho bạn đây.

Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu
Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu

Bạn tìm mọi cớ để không phải ra ngoài

Cho dù đó là với bạn bè, gia đình, hoặc thậm chí chỉ cần ra ngoài để đi đến cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ tìm một cái cớ rất "thật trân" để không phải ra ngoài vì bất kỳ lý do gì. Điều mà nhiều người cho rằng bạn quá lười biếng, nhưng trong sâu thẳm bạn biết chẳng qua là mình thích nằm dài trên giường và say sưa xem Netflix.

Mỗi khi ra ngoài, bạn sẽ bắt đầu nghĩ khi nào thì mình được về nhà

Cho dù bạn ra ngoài vì bất kỳ lý do gì: đi học, đi làm, đi ăn chơi với bạn bè hay tham dự một buổi tiệc thì tâm trí bạn bắt đầu thương nhớ cái giường ngủ mềm mại của mình rồi. Không biết cái giường có nhớ mình không? Cái chăn vẫn còn ấm khi mình về chứ? Tụi nó có nhớ mình nhiều như cách mình nhớ tụi nó không nhỉ? Xa nhau lâu dến vậy cơ mà!

Sự lo lắng của bạn ngay lập tức tăng vọt khi bạn bước ra khỏi nhà.

Vì bạn dành phần lớn thời gian trong nhà nên bạn cũng sẽ vô cùng lo lắng khi thực sự phải bước ra ngoài. Điều đó khiến cho sự lo lắng của bạn tăng lên dữ dội và bạn phải đứng dậy ngay lập tức để trở về nhà. Xa nhà là bão tố!

Bạn là một tín đồ mua sắm online.

Ai rảnh đâu mà dạo một vòng quanh siêu thị, lên mạng mua cho nhanh.

Bạn yêu thích những cơn mưa vì nó là lý do chính đáng để được ở nhà.

Bầu trời vừa chuyển sang màu xám một chút và bạn đã quyết dịnh sẽ không ra ngoài ngày hôm nay. Mưa là một phép màu do thượng đế gửi đến để giúp bạn ở trong nhà và có được giấc ngủ ngắn vô cùng cần thiết.

Bạn bè và gia đình của bạn không ngạc nhiên khi bạn hủy bỏ kế hoạch.

Khi bạn bè hay gia đình của bạn biết rằng có khoảng 10% khả năng bạn sẽ nói đồng ý đi chơi với họ là khi bạn nghĩ rằng mình đi chơi ít quá, cần phải đi nhiều vào để củng cố tình cảm. Thành thật mà nói, họ sẽ ngừng làm phiền bạn và chỉ hỏi bạn có muốn đi chơi hay không vì lý do lịch sự. Trong thực tế thì họ không hy vọng nhiều lắm vào sự đồng ý của bạn, cho dù bạn đã leo lên xe của họ rồi. Ai biết bạn có dở chứng hủy kèo phút cuối hay không đâu.

Bạn thích đọc sách hơn khi ở nhà.

Cũng tùy từng người thôi, nhưng hầu hết thì mọi người thường kiếm thứ gì đó để giải trí trong thời gian rảnh. Đây cũng không phải điều gì xấu cả. Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều biết lợi ích của việc đọc sách. Một ví dụ là từ một bài báo của Wall Street Journal, báo cáo rằng ít nhất 30 phút đọc sách không bị gián đoạn sẽ làm giảm căng thẳng.

Đọc sách ở những nơi công cộng không hề đơn giản vì thường không thể kiểm soát được môi trường xung quanh. Đó là lý do tại sao chúng tôi thích đọc sách hơn khi ở nhà. Sao cần phải có người yêu khi bạn có thể yêu nhân vật chính trong cuốn truyện mà bạn đang đọc?

Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu
Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu

Bạn chẳng sợ hội chứng fomo

Bạn chẳng thèm sợ cái hội chứng fomo này. Bạn hài lòng khi ở nhà đến nỗi bạn không thèm thắc mắc bạn bè của mình đang làm gì và liệu họ có đang vui vẻ hay không vì bạn đang tận hưởng và làm việc rất hiệu quả ở nhà.

Hội chứng FOMO
Đừng quá quan tâm đến mạng xã hội

Khi mọi người thảo luận nên đi đâu chơi, bạn lại mong họ cũng hỏi mình vì bạn cũng muốn đi.

Đấy, ngang trái chưa! Nhiều khi có những kế hoạch đi chơi xa mà một đứa ru rú trong nhà như bạn cũng thấy háo hức. Ấy vậy mà mấy đứa bạn trời đánh lại không thèm quan tâm bạn luôn. Tức á, mà hổng có nói!

Chọn một chiếc ghế dài giống như sự sống hay cái chết.

Vì bạn sẽ ở trong nhà cả ngày nên bạn phải tìm một chiếc ghế dài có hình dáng đẹp nhất và thoải mái nhất để đối phó với những ngày mà bạn ở nhà chỉ để ngủ và xem Netflix.

Hầu hết những ngày đẹp nhất của bạn đều ở một mình.

Cô đơn là chất gây nghiện của người hướng nội và bạn chỉ có thể yên tâm khi ở nhà. Tờ Boston Globe đã đưa tin về một nghiên cứu của Harvard, cho thấy mọi người hình thành những ký ức lâu dài và chính xác hơn khi họ trải qua điều gì đó một mình.

Bạn thích thiền một mình.

Bạn có biết rằng thiền định có thể làm giảm trầm cảm? Một nhóm các nhà nghiên cứu của John Hopkins đã phát hiện ra trong 47 thử nghiệm lâm sàng rằng thiền định có thể làm giảm lo lắng, trầm cảm và nhiều loại đau ốm khác.

Bạn thích nấu một bữa ăn cho riêng mình để thưởng thức một mình.

Khi ngày cuối tuần đến gần và tất cả bạn bè của bạn đang có kế hoạch đi ăn tiệc và bạn đang nghĩ: "Không biết cuối tuần này mình sẽ bắt đầu bộ phim nào. Không biết cuối tuần này mình có thể làm món gì?" Ý tôi là việc bạn ở nhà luôn là một lợi thế khi bạn không bị kiệt sức vào cuối tuần và bạn không phải chi tiêu một đồng nào.

Đôi khi, việc chúng ta đi ăn cũng khá căng thẳng. Bạn phải lo lắng về những thứ như thời gian chờ đợi và đối phó với những người khó chịu. Không có gì tuyệt vời hơn là nấu một bữa ăn cho chính mình. Nó rẻ hơn, và bạn có thể ở nhà để làm điều đó!

Bạn thích phương tiện truyền thông xã hội hơn tương tác vật lý.

Là một người ru rú trong nhà, chúng ta có thể tương tác với mạng xã hội bất cứ lúc nào vì nó thuận tiện cho chúng ta. Chúng ta có thể truy cập Facebook, Twitter và Reddit và đăng xuất khi cảm thấy mệt mỏi với nó. Việc đột ngột kết thúc cuộc trò chuyện khi bạn đang nói chuyện với ai đó ở nơi công cộng thường là bất lịch sự. Đó là điều mà bạn không phải lo lắng khi online.

Bạn vui mừng khi ai đó hủy bỏ kế hoạch của họ với bạn.

Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu

Là một người ru rú trong nhà, nơi vui chơi yêu thích của chúng ta là - ở nhà! Vì vậy, chúng ta thường không cảm thấy phiền khi ai đó phải hủy bỏ kế hoạch của họ với chúng ta. Chúng ta rất vui vì điều đó.

Bạn thích dành phần lớn thời gian ở một mình để đẩy nhanh quá trình phát triển cá nhân.

Cô đơn thường cho chúng ta thời gian để nhìn lại bản thân ở một mức độ sâu sắc hơn. Chúng ta có thể đạt được sự phát triển cá nhân với tốc độ nhanh hơn khi chúng ta không thường xuyên bị phân tâm bởi những ảnh hưởng bên ngoài.

Bạn tin rằng việc xây dựng một công việc kinh doanh trực tuyến quan trọng hơn nhiều so với việc đi chơi với bạn bè.

Bạn có bao giờ tự hỏi những ẩn sĩ khác có thể đang làm gì trong sự riêng tư của ngôi nhà của họ? Tin hay không, nhiều người là doanh nhân kinh doanh online đấy. Họ sợ hãi khi phải làm việc tại một nơi mà họ không thích được trả một mức lương xứng đáng, khiến họ phải nhắc nhở bản thân: “Tại sao tôi vẫn làm việc ở đó?”. Đối với họ, xây dựng công việc kinh doanh trong thời gian rảnh rỗi quan trọng hơn nhiều so với việc đi chơi với bạn bè.

Bạn không muốn ra ngoài xem phim vì bạn có thể xem chúng ở nhà.

Là một người ru rú xó nhà, chúng ta thường không hào hứng ra rạp để xem bộ phim mới nhất. Có hàng nghìn bộ phim qua Netflix hoặc Hulu mà chúng ta có thể chọn thay thế.

Bạn đánh giá cao việc thưởng thức một chai bia hoặc chai rượu vang một mình.

Tất cả chúng ta đều có sở thích về đồ uống có cồn của mình, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu thưởng thức nó một mình - ít nhất là đối với người thân ở nhà. Chúng ta có thể uống bao nhiêu tùy thích mà không cần giao dịch với người khác.

Đôi khi bạn thích giải trí bằng cách chơi trò chơi điện tử.

Có nhiều trò chơi điện tử hơn bây giờ so với một thập kỷ trước. Có rất nhiều thể loại mà bạn có thể chơi bất kỳ trò chơi điện tử nào tùy theo sở thích của mình. Đại học Rochester đã phát hiện ra rằng những người chơi trò chơi hành động đưa ra quyết định chính xác nhanh hơn 25%.

Bạn muốn dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cuộc sống của mình.

Steve Pavlina, diễn giả quốc tế và là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất: Phát triển cá nhân cho người thông minh, đưa ra 14 lý do để trở nên có ý thức hơn. Với tư cách là một người ru rú xó nhà, một số đề xuất của Pavlina là những điều mà chúng ta nên cố gắng thực hiện trong cuộc sống của mình.

Bạn thưởng thức âm nhạc trong sự thoải mái của ngôi nhà của bạn.

Nghe danh sách bài hát yêu thích của bạn là một cách tuyệt vời để thư giãn ở nhà.

Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu

Bạn sẽ không mời bạn bè mà chỉ mời một người bạn như một cơ hội để xây dựng tình bạn của bạn.

Mặc dù đôi khi chúng ta có thể có một vài người bạn đến nhà để tụ tập, nhưng chúng ta hầu như thích ít bạn hơn. Người hướng nội luôn coi trọng chất lượng hơn số lượng liên quan đến tình bạn. Nếu bạn là người thích ở nhà, rất có thể bạn cũng là người hướng nội.

Bạn không lãng phí thời gian của mình với những người không ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn, vậy tại sao lại lãng phí năng lượng của bạn khi dành thời gian cho họ. Bạn có bạn bè, nhưng những người bạn mà bạn có sẽ tồn tại mãi mãi trong cuộc đời bạn. Bạn chọn đầu tư thời gian cho họ vì bạn biết rằng họ sẽ ở trong cuộc đời bạn về lâu dài. Mọi người thường nghĩ bạn là người xa cách, nhưng thực tế bạn chỉ cần biết bạn bè là ai.

Lúc nào cũng phải giải thích

Dường như chúng ta luôn phải biện minh cho những gì chúng ta đang làm bởi vì bạn bè của chúng ta không hiểu tại sao chúng ta lại muốn ở nhà xem Netflix và cưng nựng chú chó của mình hơn là đi chơi với họ. Ở nhà là điều mà chúng ta thực sự không muốn làm vì chúng ta cảm thấy buồn chán.

Gia đình và bạn bè của bạn không thể hiểu lý do tại sao bạn ở lại cả cuối tuần và khi bạn cố gắng giải thích điều đó cho họ, họ không bao giờ thực sự hiểu bạn đang nói gì. Họ không thể hiểu rằng ở nhà thực sự là một thời gian thư giãn và thoải mái. Những ngày cuối tuần dành cho bạn để vui chơi và đôi khi mọi người không hiểu rằng việc được ở nhà, đổ mồ hôi và vuốt ve chú chó của bạn thực sự là một ngày cuối tuần thú vị.

Điều chỉ những người ru rú xó nhà mới hiểu
Những ngày cuối tuần dành cho bạn để vui chơi và đôi khi mọi người không hiểu rằng việc được ở nhà, đổ mồ hôi và vuốt ve chú chó của bạn thực sự là một ngày cuối tuần thú vị.

Bạn thích ngủ.

Nếu bạn có thể được trả tiền cho việc ngủ trong nhà, bạn sẽ sẵn lòng chấp nhận lời đề nghị đó và bạn không có gì phải xấu hổ về điều đó. Thêm vào đó, sẽ có khoảng thời gian mà việc ngủ nướng dối với bạn trở nên xa xỉ, vì vậy bạn sẽ ngâm mình và tận hưởng trong thời gian này càng nhiều càng tốt.

Đối mặt với những người tiêu cực

Phải đối mặt với những người thường hay nói rằng “bạn không có bạn” và “bạn không có cuộc sống đích thực” là những người không hiểu rằng ở nhà không hề nhàm chán đối với chúng ta. Những người tiêu cực đó là những người không thể ở một mình với chính mình, nhưng ít nhất bạn có thể và bạn nên tự hà vì điều đó.

Một người có thể trở thành bạn thân nhất của họ thì cuộc sống của họ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vào cuối ngày, bạn không thể bao quanh mình với những kiểu cá nhân đó bởi vì họ không hiểu rằng mọi người đang hạnh phúc theo những cách khác nhau.

Bạn không muốn ép buộc người khác

Bạn không thể không yêu ngôi nhà của mình. Mọi người luôn thắc mắc tại sao họ hiếm khi thấy bạn ra ngoài và bạn không thể không nói với họ rằng bạn thực sự thích ở nhà và bạn rất tiếc khi họ không làm vậy. Đôi khi chúng ta cảm thấy buồn cho những người luôn cần lý do để ra ngoài vì họ không biết hạnh phúc thực sự là gì, và vì họ không yêu giường của mình nhiều như bạn.

Hầu hết các công ty không cung cấp các vị trí làm việc từ xa.

Yêu nhà như mạng, nhưng vì kiếm tiền mà phải lết xác ra ngoài. Cảm giác này, mấy ai hiểu?


Mới hơn Cũ hơn